Tips for taking care of yourself and your elderly in summer.

Last updated: 5 Apr 2021  |  2666 Views  | 

Tips for taking care of yourself and your elderly in summer.

การดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุในช่วงที่เราต้องเจอกับฝุ่น PM2.5 และโรคโควิด-19 ท่กี ำลังระบายในช่วงหน้าร้อนนี้ เเล้วการดูแลสุขภาพของท่านในหน้าร้อนก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เลยของเเนะเคล็บลับในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุมาฝาก

1. ดื่มน้ำเปล่าเพื่อดับกระหาย
น้ำเปล่า คือ เครื่องดื่มที่สามารถดับกระหายได้ดีที่สุดในช่วงหน้าร้อน เพราะน้ำเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการ การด่มื ควรค่อยๆจิบน้ำ ไม่ควรดื่มน้ำที่เย็นจัด เพราะการดื่ม น้ำเย็นจัดในปริมาณมากๆทำให้น้ำย่อยในกระเพาะเจือจางและส่งผลให้เลือดที่มาหล่อเลี้ยงกระเพาะอาหารนั้นทำการย่อยได้น้อยลงเป็นสาเหตุของโรคกระเพาะลำไส้อักเสบได้ง่าย และการจิบน้ำเปล่ายังช่วยลดภาวะการขาดน้ำได้อีกด้วย





 

2. หาผักหรือผลไม้รับประทานแก้ร้อน
มีผักผลไม้ใกล้ตัวอยู่หลายชนิดที่สามารถดับร้อน และเพ่มิ น้ำให้กับร่างกายได้ เช่นแตงกวา คะนา้ มะเขือเทศ แตงโม มะละกอ ฝรั่งและสะระแหน่ เพราะผักและผลไม้เหล่านี้ช่วยดับกระหายและทำให้สดชื่น แถมยังมีส่วยที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระอีกด้วย แต่แนะนำว่าผักและผลไม้เหล่านี้ไม่ควรเเช่เย็นจัด รับประทานตอนกลางคืน หรือ รับประทานในขณะท้องว่าหรือหิวจัด





 

3. มีระบบการถ่ายเทอากาศในที่พักเเละหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางเเจ้ง
ในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม เป็นช่วงที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนมากที่สุด การมีระบบถ่ายเทอากาศในที่พักจะทำให้ที่พักมีอุณหภูมิที่เย็นลงไม่ให้ที่พักมีอากาศร้อน เเละยังจะช่วยลดไรฝุ่น เชื้อราตามฝาผนัง เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และการทำกิจจกรรมกลางเเดดก็จทำให้อุณหภูมิร่างกายสูง อาจทำให้ผู้สูงอายุเป็นลมแดดและอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว





 

4. หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่เสี่ยง ที่ให้เกิดอาการท้องร่วงท้องเสีย
หน้าร้อนแบบนี้อาหารมีกจะบูดเสียง่าย เนื่องจากเชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดีในอากาศร้อนชื้น เราจึงควรจะระมัดระวังเรื่องการกินเป็นพิเศษ อาจหลีกเลี่ยงอาหารประเภทกะทิ ยำ ส้มตำ และของหมักดอง เพราะเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการท้องเสียท้องร่วงได้





 

5. เลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม
การแต่งตัวหน้าร้อนควรสวมใส่เสื้อผ้าที่เบาสบายให้มีความคล่องตัว ดูดซับเหงื่อเพื่อระบายความร้อน เนื่องจากช่วงกลางวันอุณหภูมิอาจสูงขึ้นกว่าปกติ





 

6. พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนถือว่าเป็นประโยชน์ต่อร่างกายไม่ใช่น้อย แต่เมื่อถึงหน้าร้อนทำให้กลางวันจะยาวกว่ากลางคืน ทำให้อากาศร้อนอาจทำให้ผู้สูงอายุนอนไม่เพียพอ



 

Didtar Care เข้าใจและเพื่อทำให้ผู้สูงอายุได้มีการพักผ่อนที่เพียงพอ นอนหลับสบาย เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ ผ้าปูที่นอนกันน้ำ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy